Thị trường trang sức có sự chệnh lệch lớn về giá thành, tại sao?

Hiện tại trên thị trường toàn quốc nói chung và trong  thị trường Hà Nội nói riêng, trang sức bạc giá rẻ tiền hiện đang được bày bán khá nhiều ở những cửa hàng online, những khu chợ và những cửa hàng nhỏ lẻ... Bạn nên cân nhắc để mua trước khi sử dụng các món đồ đó. Có những món đồ giá thành rẻ nhưng hậu quả sau khi đeo trang sức bạc lại rất lớn.



Vì sao  thị trường trang sức bạc có sự chênh lệch lớn về giá thành?



Rất nhiều khách hàng hiện nay cũng có cùng câu hỏi băn khoăn như thế: Vì sao đều là trang sức bạc nữ cao cấp nhưng tại những cửa hàng và những thương hiệu khác nhau lại có một mức giá chênh lệch khủng như vậy? Đây cũng là câu hỏi so sánh giữa việc bỏ ra số tiền có giá thành chênh để mua món đồ trang sức bạc tại thương hiệu uy tín có gì khác biệt với khi mua ở một số cửa hàng trang sức bạc nhỏ lẻ khác ở trên thị trường. Hãy cùng Trang Sức Bạc Bảo Ngọc Jewelry tìm hiểu sự khác biệt đó bạn nhé.



Theo như nghiên cứu thị trường mới nhất thì hầu hết những các dòng sản phẩm trang sức bạc có giá thành rẻ hơn so với một số thương hiệu trang sức uy tín là vì chúng được phủ ngoài thêm một lớp Niken tạo màu ánh bạc hơi ngà đen, giống màu vàng trắng. Ngoài phủ lên bạc, Niken còn được phủ lên trên các sản phẩm đồng nhằm mục đích tạo ra sản phẩm mỹ ký, nhìn bề ngoài thì sáng, bóng đẹp khiến cho khách hàng rất dễ nhầm với những sản phẩm được xi vàng trắng.

Trang sức xi Rhodium vì sao có giá thành cao?



Những dòng sản phẩm nữ trang bạc rẻ tiền ở trên thị trường Hà Nội nói riêng và ở thị trường cả nước nói chung chẳng hạn như nhẫn, vòng, lắc đeo tay, khuyên tai, vòng cổ … thường cũng được xi lớp Niken để làm phụ kiện thời trang đang được bày  bán ở các ngõ phố, các khu chợ sinh viên, và ai cũng tấm tắc khen chúng  đẹp…nhiều khi còn “long lanh” hơn hàng thật. Tuy nhiên, đằng sau chính sự hào nhoáng đó lại “ẩn chứa” nhiều mối nguy hiểm cảm giác, “chết người”.



Đa phần những các sản phẩm trang sức bạc rẻ tiền bán trên thị trường tại các cửa hàng nhỏ lẻ, quả thật  không rõ nguồn gốc, không rõ xuất xứ đều chứa các thành phần chế tác độc hại với cơ thể người như: Niken,Catmi, Chì … Nên chúng có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm được xi Rhodium (vàng trắng).



Rhodium là gì? Rhodium là một kim loại chuyển tiếp sở hữu màu trắng bạc, được coi là loại kim loại quý giá và đắt tiền nhất. Rhodium nằm ở vị trí 45 trên bảng tuần hoàn và là một kim loại hoạt động hóa học yếu tương tự như vàng. Chất duy nhất có thể ăn mòn được rhodium thì chỉ có thể là axit sulfuric. Rhodium hấp dẫn một phần vì  đặc tính phản chiếu ánh sáng tương đối cao, đây là đặc tính hiếm thấy trên đa số các dòng kim loại. Vì thế mà nó thường được dùng trong ngành chế tác kim hoàn cùng bạc và những chất liệu khác, tạo những món đồ trang sức quý giá và bắt mắt nhờ công nghệ mạ. Vậy nên với các bạn nữ, đặc biệt thích đeo dây chuyền bạc nữ hãy lên lựa chọn sản phẩm chất lượng cũng như cơ sở uy tín nha.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »