LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA BẰNG BỘT NGỌC TRAI

Ngọc trai được biết đến là một trong những nguyên liệu có tác dụng tốt đối với làn da của chị em phụ nữ. Thành phần của ngọc trai bao gồm axitamin, protein, những chất vi lượng như đồng, kẽm, sắt… và nhiều loại axitaminh giúp làm giảm căng thẳng stress, cải thiện độ sáng cho mắt, trị các bệnh liên quan đến xương khớp, làm lành vết thương nhanh chóng.



Đặc  biệt nếu nghiền nát ngọc trai tạo thành dạng bột thì ngọc trai còn được dùng để làm mặt nạ giúp làm sạch da, làm trắng da, giúp da dễ dàng đàn hồi, tránh nếp nhăn cho da, phòng lão hóa, khiến săn chắc cơ mặt. Hơn nữa, bột ngọc trai còn được biết đến để tái sinh chô làn da, thúc đẩy quá trình tái dạo da, làm chậm quá trình lão hóa.

Dùng mặt nạ ngọc trai để làm da mịn


Để  tạo ra được một mặt lạ bằng bột ngọc trai bạn chỉ cần một thìa cà phê bột ngọc trai, sữa tươi không đường, mật ong và dầu ô liu.



Với nguyên liệu đó bạn chỉ cần trộn bột ngọc trai với những vật liệu đó để tạo ra một hỗn hợp sền sệt. Tuy nhiên đừng cho quá nhiều mật ong nhé vì nó sẽ bọ vón cục nhiều.

Sau đó chỉ cần rửa mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông mở ra rồi đắp nên mặt là được. Bạn giữ lớp mặt lạ đó trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt với nước sạch là bạn sẽ có một làn da mịm màng và mềm mại nhé.

Dùng bột ngọc trai cải thiện làn da cháy nắng



Với cách này bạn chỉ cần 1 thìa cà phê bột ngọc trai, 2 thìa cà phê nước ép lá nha đam
Sau khi đã có những nguyên liệu này rồi bạn chỉ cần trộn hỗn hợp đó với nhau rồi bôi hỗn hợp này lên da mặt và cổ. Giữ lớp da mặt này khoảng  15-20 phút với nước ấm là được.

Dùng bột ngọc trai cải thiện da mặt mụn





Với khuôn mặt này bạn cần 1 thìa bột ngọc trai, 1 thìa canh bột đậu xanh, 1 quả trứng gà
Tương tự như những mặt nạ trên bạn chỉ cần trộn những nguyên liệu này với nhau rồi bôi hỗn hợp này lên trên da mặt để khoảng từ 15-20 phút rồi rửa bằng nước ấm là được.

Dùng bột ngọc trai làm mặt nạ ngăn lão hóa, tránh nếp nhăn



Với mục đích này bạn chỉ cần sử dụng 0.3 gam bột ngọc trai, 1 quả chuối chín, 2 thìa bơ, 2 thìa cà phê nước trà.

Sau khi đã có những nguyên liệu này bạn chỉ cần lấy chuối bỏ vỏ, nghiền nát sau đó trộng cùng với bơ, bột ngọc trai và nước trà đã chuẩn bị sẵn. Rồi thoa hỗn hợp lên mặt để 15-220 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cứ làm mặt nạ này một tuần từ 1-3 lần thì chắc chắn bạn sẽ có một làn da được cải thiện khá nhiều. Chúc các bạn thành công nhé.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »