Bí quyết “chất” trong giữ gìn đồ trang sức bạc 2017

Không nên đeo trang sức bạc suốt  24 giờ mỗi ngày và trong suốt cả tuần. Hãy tháo đồ trang sức ra ngay  khi bạn làm việc nhà, chơi thể thao hoặc  làm các việc chân tay khác để tránh xước chúng. Ngay cả những loại đá có độ cứng nhất như kim cương cũng có thể hoàn toàn  bị vỡ nếu chẳng may bị va đập  mạnh!


Những lưu ý nho nhỏ trong bảo quản trang sức


Lưu ý khi bạn  sử dụng mỹ phẩm, vì các hóa chất trong các loại mỹ phẩm có thể ảnh hưởng không tốt tới vẻ đẹp rang sức. Các loại xà bông, dung dịch, hay trong phấn trang điểm, nước hoa, keo xịt… đều có khả năng tạo các vết ố rất khó rửa ở trên bề mặt đồ trang sức. Tốt nhất, nếu bạn lỡ để dính những chất này lên trên trang sức, bạn phải lau rửa thật sạch ngay trước khi chúng có khả năng gây nên những  phản ứng.


Không bao giờ để các loại đá trang sức nhúng vào những dung dịch có chứa muối, chất tẩy rửa, đặc biệt chính là là chất tẩy rửa chứa clo. Những chất này với khả năng ăn mòn các đường mài hoặc làm giảm độ bóng của đá trang sức, đặc biệt ở nhiệt độ cao. Vì vậy tuyệt đối bạn  không nên đeo đồ trang sức đính đá trang trí khi bạn bơi ở bể bơi có chứa clo hay  giặt tẩy quần áo và cọ rửa đồ đạc trong nhà của bạn. Đối với đồ trang sức bạc, bạn tuyệt đối không để tiếp xúc với chất tẩy, cồn, axeton vì các chất này thông thường sẽ thể gây nên các hư hại rất khó xử lí đấy.

Đối với các đồ trang sức bằng đá, bạn nên lưu ý không được để vào môi trường có sự thay đổi nhiệt độ môt cách  đột ngột. Nhiệt độ quá cao hoặc thay đổi đột ngột có thể khiến đổ trang sức bị vỡ rạn. Khi tiếp xúc nhiều với môi trường quá nóng, một số loại đá cũng sẽ bị mất khả năng hấp thụ độ ẩm cần thiết tạo nên vẻ bóng đẹp tự nhiên
Chẳng hạn nếu ở trong nhiệt độ cao, ngọc trai dễ bị khô, xỉn màu và bị phai màu; mã não thì  có thể chuyển thành nâu hoặc trắng, xuất hiện các vết xước hay các  rạn và có thể mất khả năng thay đổi màu sắc hoàn hảo của chúng.

Lau rửa đồ trang sức thế nào cho hiệu quả


Đối với đồ trang sức không đính đá trang trí: Tất cả các loại đồ trang sức bạc đều có thể dễ dàng làm sạch bằng cách ngâm chúng  trong các hóa chất sẵn ở các hiệu kim hoàn. Tuy nhiên nếu đồ trang sức có gắn đá trang trí thì phải hết sức cẩn thận với lý do là tất cả các hóa chất tẩy rửa đều có thể gây hư hại cho hầu hết các loại đá bạn nhé...


Với các loại đá: Kim cương có khả năng giữ chất béo và trong điều kiện bình thường, dầu mỡ có thể dễ dàng bám vào bề mặt kim cương. Để lấy đi lớp dầu này hãy nhúng kim cương trong dung dịch có chứa cồn hoặc rượu vodka.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »