Trang sức bạc dù bị thâm là phải cho vào thứ nước này

Đây là phương pháp  giúp bạn phục hồi vẻ sáng bóng cho những món trang sức đắt tiền mình.

Tổng quan về trang sức bạc

trang sức bạc là phụ kiện không thể thiếu được với mọi cô gái. Với những loại trang sức nhựa hay gỗ, chúng ta có thể dễ dàng làm sạch cùng nước và xà phòng. Thế nhưng với trang sức vàng hay trang sức bạc, mọi thứ lại không đơn giản và dễ dàng. Vàng bạc hay bạch kim có thể bị xỉn màu và oxy hóa theo thời gian do tác động của nước, hóa chất hay do mồ hôi.


Để trang sức luôn luôn sáng bóng và bền đẹp, bạn cần biết thêm một số phương pháp làm sạch bằng nhờ các dung dịch tự nhiên, vừa phục hồi vẻ đẹp cho những món trang sức, vừa không độc hại và không cũng  làm trang sức bị bào mòn.

Những cách hữu hiệu làm sạch trang sức

Mamoniac: Pha amoniac với nước ấm cùng với tỷ lệ 1:5 sau đó ngâm trang sức khoảng  2 phút. Vớt ra rửa sạch ngay dưới vòi nước chảy mạnh và chải chúng với bàn chải mềm. Cách này có thể áp dụng phù hợp với trang sức vàng hoặc bạc


Giấm: Giấm trắng là dung dịch chuyên làm sạch trang sức vàng. Pha loãng dung dịch giấm với nước theo tỷ lệ 1:3 và sau đó ngâm trang sức vào trong. Tiếp theo, Làm sạch rang sức bằng vàng sẽ trở nên dễ dàng với dấm trắng. Như thế là rất đơn giản bạn chỉ cần thả đồ trang sức vào một lọ dấm rồi  để yên 10 đến 15 phút, sau đó, bạn khuấy nhẹ và vớt ra, chải với  bàn chải lông mịn.


Bia trộn kèm với baking soda: Với trang sức vàng hoặc nữ trang bạc cao cấp, khi bị oxy hóa và xỉn màu, bạn có thể ngâm chúng vào bia trộn 2 thìa baking soda trong khoảng  2-3 phút. Sau  thời gian này, vớt trang sức ra, rửa dưới vòi nước đang chảy mạnh, trang sức sẽ sáng bóng ngay  lại như mới.


Giấy nhôm: Bạn có thể sử dụng thêm miếng giấy nhôm để làm sạch dây chuyền bạc nữ khi bị đen. Đầu  tiên, lấy một miếng giấy nhôm lót phía bên dưới một cái chén sâu lòng. Để trang sức bạc vào chén rồi sau đó rắc bột baing soda lên trên, đổ thêm nước sôi. Sau vài phút bạn sẽ thấy miếng nhôm đen đi, lấy trang sức ra chà phía dưới vòi  nước trong 2 phút sau đó lau khô. Món trang sức của bạn  sẽ sáng bóng như chưa từng sử dụng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »