Những độc hại không ngờ từ dòng trang sức kim loại...

Nếu bạn mang trong người cơ địa nhạy cảm hoặc bị dị ứng cùng với nữ trang, việc đeo chúng sẽ gây nên những  triệu chứng:da  khô, bị ngứa, trở nên vô cùng khó chịu và ửng đỏ hoặc xuất hiện những vết vẩy. Tệ hơn, da của bạn cũng có thể sẽ bị hăm, phồng rộp hoặc bị đau. Những phản ứng này là một  biểu hiện của chứng viêm da tiếp xúc dị ứng.


Trong trường hợp nhẹ, da bạn có thể bị ngứa hay bị xỉn màu từ những món trang sức. Một số người nói rằng da của họ thường ngả màu xanh dương, màu xanh lá hoặc màu đen khi sử dụng trang sức, mặc dù đây không phải là những phản ứng của việc dị ứng.

Vì sao trang sức lại có thể  gây dị ứng da?


 Kim loại có thể gây dị ứng: phần lớn những dòng trang sức đều có chứa nhiều thành phần có kim loại. Ví dụ, trang sức bằng vàng hoặc bạc - là dòng trang sức  kim loại mềm, nên người ta thường sử dụng  thêm nickel và đồng để làm cho trang sức chắc chắn và cũng là để chúng  bền đẹp hơn. Nhưng những kim loại được thêm vào này lại thường là thủ phạm gây nên tính dị ứng da.


 Mồ hôi : muối ở trong mồ hôi người gây nên sự phản ứng với kim loại trong trang sức vì thế tạo nên phản ứng dị ứng trên da. Bạn nên đeo trang sức khi bạn không bị đổ mồ hôi, sẽ hạn chế được những  tình trạng này.

 Hóa chất trên cơ thể: hằng ngày, ta tắm gội, sinh hoạt và sử dụng thật nhiều hóa chất lên cơ thể chẳng hạn như xà phòng, dầu gội đầu, nước hoa, sữa rửa mặt hay chất khử mùi, từ đó để lại nhiều chất cặn của hóa chất bên trên cơ thể chúng ta.


Cách khắc phục những trường hợp trên


Thứ nhất, đá màu khi sử dụng chung cùng với kim loại màu như vàng sẽ không thể nổi bật được màu sắc của những viên đá. Kim loại vàng với độ phản chiếu ánh sáng thấp hơn bạc nên có thể giảm đáng kể hiệu quả về mặt thẩm mĩ. Đá màu phải đi kèm với những kim loại trắng như bạc mới có thể đẹp được.


Thứ hai, giá thành của sản phẩm bằng  bạc rất phù hợp làm quà tặng dành cho người yêu, bạn bè, gia đình… Trang sức inox, và đá nhân tạo, chỉ với vài chục ngàn, không thể làm quà tặng. Còn trang sức vàng thì lại đến 5-7 triệu, thậm chí là cả chục triệu, vượt quá thu nhập hàng tháng.

Thứ ba, hiện nay trên thị trường trang sức bạc có xu hướng ít đeo hơn nữ trang kim loại vàng do có thể bị cướp giật. Hàng chục vụ án giết người, chém người, cướp của vẫn diễn ra hàng ngày.
Đeo trang sức bạc là một lựa chọn an toàn vì bạc với giá thành rất rẻ so với dòng trang sức vàng.
đeo loại trang sức nào cũng dễ bị dị ứng cả. Từ nhựa, inox, bạc, đến vàng. Đặc biệt là trang sức rẻ tiền.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »