Trang sức bạc kiểm định thế nào cho đúng

Trang sức bạc luôn là một trong những vật phẩm thu hút nhiều sự  chú ý từ mọi người, nhất là với những người trẻ tuổi. Với tác dụng dùng để “ tránh gió” nên bạc được xem như một vật có thể bảo vệ cho sức khỏe, nhiều người tìm tới bạc mong muốn có một sức khỏe dồi dào. Nhưng trên thị trường trang sức nhiễu loạn như hiện nay, trang bị cho mình kiến thức để kiểm định bạc phần nào sẽ giúp bạn tránh mua phải những món hàng giả. Hãy đọc bài viết sau và bạn có thể hiểu hơn nhé.


Bạc thật thì sẽ như thế nào?

Nói về tính quý của trang sức bạc chỉ đứng duy nhất sau chất liệu vàng, cho nên, để có một trang sức bạc chuẩn nguyên chất cũng đòi hỏi mọi người cần có sự tinh ý nhất định. Bởi lẽ, nếu là bạc nguyên chất thì bạc thường sẽ rất mềm, thợ kim hoàn khó có thể tạo hình hay uốn cong như mong muốn từ nhu cầu của khách. Do vậy, để tạo tính nên được tính chắc chắn cho bạc cũng như dễ tạo hình dây chuyền, lắc, nhẫn, người thợ đành phải bắt buộc pha thêm chút các chất có tác dụng làm rắn như kẽm hoặc đồng .


Kiểm định lắc tay bạc ra sao?

Vì có thêm tạp chất nên trang sức bạc sẽ cứng hơn, tuy nhiên bạc đảm bảo vẫn phải chứa khoảng hơn 90% thành phần bạc nguyên chất thì mới chuẩn. Nhưng cũng có những cơ sở  lợi lộc trước mắt khá lớn, các thợ chế tác tìm cách pha thêm một số tạp chất khác nhau để có thể bán trang sức với giá hợp lý để thu hút người mua. Tuy nhiên, khách hàng cũng chẳng cần quá lo lắng vì để phân biệt bạc thật rất dễ thôi.
Đối với kiểm định bạc, những người thợ kim hoàn họ cũng có những cách rất riêng của họ, và nó thường tương đối  phức tạp do họ phải đảm bảo được độ chính xác khi chế tạo. Khi khách hàng có mong muốn mua trang sức bạc.

• Tạo một lực vào trang sức bạc: do bạc với tính mềm, nên nếu là trang sức bạc nguyên chất khi tạo lực vào sẽ để lại dấu vết. Nếu không phiền thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này luôn.
• Sử dụng thêm nam châm: vàng và bạc không mang từ tính nên khi  nam châm hút sẽ không gây ra những phản ứng. Ngược lại trang sức có pha tạp chất nhiều thì sẽ dễ dàng bị nam châm hút dù  trong đó có gì.

• Dấu chứng nhận: các cửa hàng bán trang sức bạc với chất lượng uy tín khi chế tác ra trang sức bạc cần kiểm định bằng con dấu, đó chính là dấu 925. Nếu như trang sức bạc mà bạn mua không có, bạn nên cân nhắc lại.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »