Tác dụng khi đeo vòng bạc cho trẻ nhỏ liệu có đúng

Bạc có tính kháng sinh vô cùng mạnh mẽ và có hiệu quả mạnh trong việc khử trùng. Nó giúp chống vi khuẩn, virus và các loại nấm. Bạc có thể cân bằng những yếu tố khác trong cơ thể, do đó nó rất  tốt với sức khỏe và nó cũng rất phù hợp cho mọi người.

Bạc giúp các mạch máu đàn hồi, quan trọng cho sự hình thành xương và trong quá trình liền sẹo, hình thành, hồi phục da. Đặc biệt, cũng có một vài nghiên cứu cho thấy rằng đeo nhẫn bạc trẻ em có thể làm giảm đi những triệu chứng của bệnh viêm khớp. Hơn nữa, nó có thể giúp thoát nhiệt nhanh chóng, vì vậy bạn sẽ thấy chúng phòng chống được một số bệnh.


Một tác dụng nữa từ bạc là tác dụng thử độc, do đó ở trong thời phong kiến, trong cung đình, vua chúa thường dùng bạc kiểm tra thức ăn, bời vì khi bạc gặp một vài chất độc hại sẽ biến ngay thành màu đen hoặc những màu sắc khác. Chính vì vậy, có người cho rằng người đeo bạc có vấn đề gì về sức khỏe thì nó mới chuyển sang màu đen như  thế.

Tác dụng của bạc với trẻ nhỏ

Nhiều người cũng thường cho rằng bạc với tác dụng tránh gió độc, nguyên nhân lý giải là khi tác dụng với chất  hydro sulfua (H2S) và  sulfur dioxide (SO2) ở ngoài không khí khiến bạc dễ bị xỉn màu. Thế nên người thân vẫn có thể nhận ra môi trường độc hại  qua màu sắc của bạc và góp phần đưa con cháu đến nơi trong lành hơn.

Về thông tin đeo bạc hấp thụ H2S tồn dư, để cơ thể khỏe mạnh hơn, thì PGS – TS Bùi Thị An nhận đinh: “Phản ứng này có thể xảy ra nhưng phải có điều kiện nhất định mới xảy ra được. Nói chung bạc hay ion bạc vẫn có thể tác dụng với một số chất để tạo  muối nhưng nhất định phải có điều kiện phản ứng.


Làn da có thể bị dị ứng bởi bạc không?


Ở điều kiện nhiệt đới cùng nhiệt độ, độ ẩm thì có thể nhưng là hãn hữu và rất khó xảy ra. Còn vòng bạc, lắc bạc đen lại thì  Bảo Ngọc Jewelry giải thích đó là do bạc hấp thụ một số chất trong đó có thể nhóm nào đó tạo thành muối. Tuy nhiên, muối gây độc thì khó, mọi người còn chưa biết đến điều này”

Cũng theo PGS – TS Bùi Thị An, thì cơ chế của bạc có thể khử độc như thế nào lại cũng phải nghiên cứu. “Tôi chưa nghe trường hợp nào làn da bị dị ứng do đeo vòng bạc hay lắc bạc nguyên chất. Tất nhiên cũng có thể có người mang trong mình một làn da nhạy cảm nên bị chẳng hạn. Còn với bạc nguyên chất, ion bạc, chưa có thông tin nào cụ thể nói ảnh hưởng sức khỏe con người”, PGS, TS Bùi Thị An chia sẻ thêm.


Trang sức bạc cũng giúp trẻ em có sức đề kháng tốt và chống lại vi khuẩn, giúp bé khỏe mạnh hơn. Rõ ràng thì không ai có thể phủ nhận  khả năng chống gió độc của bạc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »